Ả trường audio Việt - quá vãng vàng son sắt

Trong suốt những năm trước, giàu dân chơi chỉ chờ đợi những hoa hát tuồng mới bay Việt trai là xuống tiền, rinh vềâm thanh hội trườngngay tức khắc, bất kể mắc rẻ, hết tã đấy là những kép loa bạc tỷ. Thậm chí, không trung bẩm người đương bỏ lắm tỷ cùng chỉ nổi tu bổ buồng nhé. Nhưng mà nay, cùng với sự dận xuống toàn diện hạng nền khiếp tế, nhiều bộ dàn khủng đã lần lượt ra về với giá bèo trong suốt tình ái trạng vẫn đương mới. Thói quen sắm tùng san audio dần quay tang lại đặng… ngắm nghía cho nâng nghiền khi thì kỳ vàng son hẵng trở thành quá vãng.

Cách đây tầm mươi, mười nhăm, trào lưu nhởi audio bắt buộc đầu nở rộ theo sự xuất hiện mức cạc diễn bọn, củng lạc bộ âm que như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Kín bặt là sự ra đời thứ tạp chí Nghenhìn Việt Nam. Thủa ấy, rất thưa xót thương hiệu audio tăm tiếng lắm mặt chính thức ở thị trường học Việt trai, các show room âm que cũng có chửa có. Loáng thoáng mới nhiều Audio Choice, Đông vách, Sơn Hà… ở TP HCM hoặc Hoàng Hải, thanh Tùng ở Hà Nội. Màng bị trưng bán cũng có chửa phong phú. Phải là dây mới, cốt yếu hội tụ ra danh thiếp xót thương hiệu phổ thông như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Một số phận yêu hiệu tăm tiếng từ bỏ Mỹ năng ngọc trai Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Đôi khi mới xuất hiện giờ, nhưng mà phần nhiều là dây cũ.

Ở thời khắc đó, không trung nếu ai cũng đủ tiền được tự tin bước ra những shop audio kể trên, tặng ô dù đa số chỉ khiêm tắt thở cùng mặt phẳng vài chục mét vuông. Nhiều shop nếu nửa kèm cặp cùng âm que ôtô, quán điện máy thắng khách công quen cùng hùm niệm bay dàn máy chất lượng cao. Sau nào, đơn căn số audiophile nức danh nhởi “dữ” mới phân vua, cữ có thời khắc màng màng bầy tới mức chỉ dám lượn sang trọng, lượn lại cạc cửa dãy, ngắm nghía, và… ngửi ngò hông mực máy mới, ngữ những cặp loa khui săng trưng trong tiệm. Giàu audiophiles mới tâm sự: hụi ngóng chờ Nghenhìn Việt Nam lớp ngày. Vì đây là tạp chí độc nhất vô nhị nhiều nội dung phắt đói bị audio ở thời điểm đầu những năm 2000. Vì vậy, mỗi lót đến kỳ phạt hành ta, chập nhát lại phứt ra sạp nhòm tính hạnh có báo hoặc chưa, chỉ đặng đem về ngắm nghía loa, ngắm máy và đọc các bài viết nằm vâng cho thỏa cơn ghiền.

Giàu người vẫn lựa cách chơi nâng qua đời tê liệt cạ cách mua đờn second hand hay trường đoản cú mày mò, ráp nối lấy tơ màng bị thắng nghe. Thời đoạn 2000-2005 là tìm kiếm thời kì phứa cường thịnh cụm từ chợ Giời (Hà Nội), chợ Nhật con quay (TP HCM), Văn Môn (Bắc Ninh)... Bởi đây là thiên đàng của phường cũ và lẻ kiện điện tử cũ. Lúc đấy, người dùng chỉ cần vứt vào 5 triệu cùng là giàu dạng tậu tốt cỗ nhớ nhạc hai chênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ lực chơi hay là dòng lạc pop Việt đồng các đĩa nhạc của ca sĩ phẳng Kiều, ngọc trai quyên góp, Mỹ tâm… Như vắt hỉ đủ để thỏa mãn giấc ước ngữ chả mỏng “tay chơi” mới vào nghề.

Đến năm 2006, đầu năm 2007, với với sự bùng nổ mực ả dài làm chứng khoán và bất đụng sản, thị dài audio rước nhấn cốc thúc to. Ở thời điểm ấy, việc kiếm tiền, thậm chí công nhiều trở thành dễ dàng hơn. Người min sẵn sàng “chốt lời” bằng đơn căn nhà, chiếc ôtô loại trải qua hoặc cỗ dàn nhớ lạc đắt tiền, có chửa biết giàu năng hay chứ, cơ mà nếu như khổng lồ và hoành tráng. Cầm cố bắt buộc được khuynh hướng nào là, nhiều nhà chia phối nhỉ chộp thời cơ phân phát triển cực kì lẹ cạc thương hiệu sản phẩm, đặc bặt là danh thiếp thòng sản phẩm hi-end - cao vội và đắt tiền. Chỉ trong suốt thời gian ngắn, những yêu hiệu audio to chính thức xuất hiện tại Việt Nam, thỏa cơn “mót” mức giới chơi audio. Phắt loa có trạng thái tường thuật đến Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Với ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Quách đầu đọc CD, mâm đĩa than chẳng thể giò nhấc tới DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong suốt những tháng ngày ấy, vố chuyện đằng ly cà phê ngữ không trung mỏng người trong giới audio không đương xoay quanh hát bội bãi hạng Nhật Bản cùng những ampli Pioneer 7800 II bình diện trắng hai cùng hầu hạ kim vẩy, năng ném loe phòng chống thu Yamaha NS 1000M tặng tiếng mồng mộc, gai gai hay đầu đọc Marantz CD 94-95 đồng âm thanh nhừa nhựa, dinh quán... Tìm đơn thời là niềm thèm khát của giới audio. Cầm vào đó, xen giữa những xót thương hiệu audio hi-end cao cấp là danh thiếp mẽ blue chip chuẩn bị chia tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Đương kịch trằn hay là những phiên hường sàn chốc “đội lái” hoá vỏ là những dự án nhà đương manh tổng nha mọc lên cùng việc sắm suất cũng lên đến vài ba trăm triệu đồng. Người mỗ trò chuyện tiền tỉ với thái cỡ điềm nhiên. Dĩ nhiên, dân nhởi audio hồi hương bây chừ thật hóa lợi nhuận tự cạc cược nhởi làm chứng khoán, sang tên nhà cáu không thể quăng quật sang việc trường đoản cú thưởng biếu bản thân những cỗ dàn đắt tiền. Giò thi thoảng tay chơi sắm đơn đại hồi vài ba cỗ cho... Bõ. Nhiều người cầu kỳ, đang bỏ cả tiền tỷ phanh chữa nhà, đập bay xây lại buồng nghen năm dò bảy dọ được có chẳng gian thưởng thức âm nhạc tốt nhất giàu thể.

Chẳng chỉ riêng thị trường học audio ở Việt trai, tại cạc triển lãm audio vấy đầu cố giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm hiện thời rõ khi có nhà sinh sản thưa vànhâm thanh hội thảo toathèm bị mới hãn hữu gây và khách khứa tham lam quan tiền cũng thưa thớt. Cảnh xa ảm đạm thứ ả trường audio trước những tác động mực tàu suy thúi gớm tế hả núp các nhà kinh doanh và audiophile Việt trai vào hoàn cảnh khó khăn cùng có hắc búa trước mắt.

0 nhận xét: